DMCA.com Protection Status
preloader

Hướng dẫn cách sửa chữa lò nướng điện tại nhà 2021

sửa lò nướng điện tại nhà

Việc sửa chữa lò nướng điện khá đơn giản nhưng cần phải có một số bước kiểm tra sơ bộ cần thiết. Chúng tôi minh họa cách tiếp cận theo phong cách tự làm để tìm ra lỗi của thiết bị này, bao gồm một loạt các kiểm tra để xác định thiết bị. Cuối cùng, việc sửa chữa lò nướng được thực hiện vô cùng đơn giản

Việc sửa chữa này liên quan đến một lò nướng điện gây ra sự cố chạm vào cầu dao trong bảng điện của ngôi nhà. Mục đích là chỉ ra những gì có thể được thực hiện để hiểu bản chất của lỗi và nếu có thể, để sửa chữa .

XEM THÊM: Dịch vụ lắp đặt Camera tại Hà Nội

Một trong những can thiệp được thực hiện là một lò nướng tích hợp , nhưng ngoài việc phải lấy thiết bị ra khỏi tủ bếp, cách tiếp cận sẽ giống nhau ngay cả khi đó là một lò nướng trên mặt bàn điện. Mặt khác, trường hợp của lò vi sóng thì khác , vì nó có mạch điện phức tạp hơn.

Trong trường hợp lò nướng lắp sẵn, thiết bị được lấy ra khỏi tủ trước tiên : thường có bốn vít, hai vít ở mỗi bên, ở cạnh phía trước, nơi nó chạm vào tủ; các vít được làm nổi bật bằng cách gấp cửa xuống dưới.

Ngay sau khi đưa lò ra ngoài, bạn rút phích cắm của nó , phích cắm chắc chắn được cắm gần đó và bạn chuyển sang một bề mặt làm việc lớn và ổn định.
Một lời khuyên chung hợp lệ, ngay cả khi bạn thực sự chắc chắn rằng bạn đã xác định được lỗi ” tiên nghiệm “, là hãy bắt đầu bằng việc xác minh những điều đơn giản và rõ ràng : đây là lý do tại sao bạn luôn bắt đầu bằng việc kiểm tra bên ngoài, xem xét trạng thái chung của thiết bị, đồng thời mở cửa và chiếu ánh sáng mạnh vào bên trong.

sửa chữa lò nướng

Các bảng điều khiển

Việc kiểm tra sửa chữa lò bao gồm kiểm tra trạng thái cách điện của các dây cáp , khóa đúng cách của chúng đối với thân và về phía phích cắm . Vì bạn không bao giờ được bỏ qua bất kỳ giả thuyết nào, trước khi phóng vào mở vách ngăn lò, bạn cũng kiểm tra trạng thái của ổ cắm, không có dấu hiệu bị bỏng và được cố định chắc chắn vào hộp của nó.

Cuối cùng, để chắc chắn vấn đề nằm ở lò, bạn cắm dây nối vào một ổ cắm khác .

Chỉ sau tất cả những “phần mở đầu ” này, chúng tôi mới đi vào công việc thực sự là xác định lỗi, tách các phần khác nhau của thiết bị, để cô lập phần tử gây ra lỗi. Điều này liên quan đến việc tháo rời một số đầu nối, phải được thực hiện với các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Mở và đóng vỏ máy ra

Khi bạn kiểm tra bên ngoài lò với mục đích xác định chế độ mở và loại dụng cụ cần thiết, bạn cũng cần hiểu nếu có một trình tự cần tuân theo ; trong thực tế, nếu bạn phải bắt đầu từ một bảng, sau đó chuyển sang những người khác, hoặc nếu họ độc lập.

Chỉ nên tháo những con vít cần thiết: với một chút tầm nhìn xa, bạn có thể hiểu những cái nào có vai trò khác nhau, tốt hơn hết là bạn không nên động vào.
Việc tháo các nắp khác nhau cũng cho phép bạn kiểm tra tổng quát trạng thái của lò và làm sạch lò bằng cách loại bỏ bụi chắc chắn sẽ tích tụ theo thời gian.
Ở phần trên là công tắc xoay, chiết áp để cài đặt nhiệt độ, hẹn giờ và quạt làm mát của thùng máy.
sửa chữa lò nướng
Cũng cần lưu ý những đặc điểm riêng của các mối nối, để chắc chắn, khi sửa chữa lò xong, đến lúc đóng tủ phải biết cách đặt mọi thứ trở lại vị trí cũ như cũ.

Trước khi bắt đầu sửa chữa lò nướng điện

Biết rằng để tiến hành kiểm tra, cần phải ngắt kết nối một số chân, tốt nhất là bạn nên ghi nhớ cách sắp xếp ban đầu của các dây hiện tại .

Bạn có thể tiến hành theo hai cách: chụp một hoặc nhiều ảnh từng khu vực, chụp từ các góc nhìn khác nhau để không bị nghi ngờ …
… Hoặc bằng cách vẽ một sơ đồ nhanh của các phần khác nhau trên một tờ giấy.

Hãy nhớ rằng việc phân biệt các dây sẽ dễ dàng hơn miễn là chúng vẫn được nhóm lại với các kẹp, sẽ khác nếu trong quá trình sửa chữa, chúng phải được giải phóng.

Kiểm tra chức năng đi dây

Theo nguyên tắc không loại trừ bất kỳ khả năng nào trước, phích cắm điện được mở để kiểm tra trực quan trạng thái của các kết nối.
sửa chữa lò nướng
Khi nắp sau của lò đã được tháo ra và các tiếp điểm bị tước, nó cũng có thể được xác minh rằng có sự liên tục chính xác giữa các đầu nối pha, trung tính và nối đất. Bạn có cơ hội để xác định và lưu ý pha nào trong phích cắm, biết rằng nó khớp với màu nâu trên khối thiết bị đầu cuối.

Khi phích cắm chỉ được cắm một chiều

Nhiều thiết bị hiển thị trục trặc khi chúng không được kết nối đúng pha; Ví dụ, có những nồi hơi thường xuyên bị tắc nghẽn hoặc thậm chí không khởi động được.
Không tự đặt ra nhiều câu hỏi, chúng ta hãy tận dụng sự thất bại của chiếc lò này để thiết lập một số điểm cố định để từ đó bắt đầu.

Trên thực tế, khi một thiết bị gia dụng được kết thúc cáp nguồn với phích cắm điện thông thường, vì phích cắm này có thể được cắm vào ổ cắm với hai hướng khác nhau, nên không biết khi nào kết nối đưa các cực được hướng chính xác đến thiết bị.

Sau khi tháo các nắp và bóc khối thiết bị đầu cuối, chúng tôi thấy rằng các dây dẫn được đánh dấu bằng các màu “chuẩn”: nâu, xanh lam và vàng / xanh lá cây . Sự chú ý dành cho ( pha ) màu nâu , có sự tương ứng đã được chỉ ra trên phích cắm, trong điểm ” Kiểm tra chức năng đi dây “. Nhưng làm thế nào để bạn biết, khi bạn cắm phích cắm, đó là lỗ trên ổ cắm cung cấp pha? Bạn phải kiểm tra chúng .

Dù là ổ cắm trên tường hay ổ điện đều không thành vấn đề: bạn tiến hành lấy tuốc nơ vít tìm pha , lắp vào vỏ ổ cắm, kiểm tra xem đèn báo nào sáng lên. Đánh dấu sau đó được tạo bằng bút dạ để làm đối chiếu.

XEM THÊM: Dịch vụ lắp đặt camera tại nhà

Kiểm tra sự hấp thụ

Một thao tác cần thực hiện, không mang tính quyết định nhưng có thể đưa ra những chỉ dẫn quan trọng về việc sửa chữa lò, là việc kiểm soát tổng lượng hấp thụ .
Trong trường hợp được đề cập, điều này có thể được thực hiện vì thiết bị vẫn bật trong khoảng một phút trước khi thổi dòng điện.

Khoảng thời gian ngắn này là đủ để phát hiện mức tiêu thụ tức thời là bao nhiêu và nếu vì một lý do không xác định nào đó xảy ra hiện tượng tăng áp, để gây ra sự can thiệp của bộ ngắt mạch.

Tiến hành bằng cách ngắt kết nối dây dẫn pha khỏi bảng đấu nối.

Sau đó, thiết bị thử nghiệm để đo cường độ dòng điện xoay chiều ( A ~ ) được đặt ở giá trị thang đo cao hơn ( 20 A ) và các kẹp cá sấu có bảo vệ cách điện thích hợp được áp dụng cho các dây dẫn thử nghiệm.

sửa chữa lò nướng
Các dây dẫn thử nghiệm của máy thử phải được nối nối tiếp dọc theo dây pha, do đó, một dây nối với dây dẫn đã ngắt kết nối và một dây nối với đầu nối tương đối trên khối đầu nối.

Chỉ tại thời điểm này, bạn mới có thể cắm phích cắm của lò vào ổ cắm (với chiều chính xác) và bật nó lên để ghi lại các giá trị hấp thụ ở các vị trí khác nhau của công tắc xoay. Nếu bạn muốn chuyển từ ampe sang oát, bạn cần nhân vôn ( 230 ) với ampe đo được: W = VxA .

Thủ trưởng sửa lò vi sóng

Để tiến hành kiểm tra các cuộn dây, chúng phải được ngắt kết nối khỏi mạch điện của lò, do đó phích cắm Faston sẽ bị ngắt kết nối khỏi các đầu nối của chúng. Đối với mỗi cuộn dây (lò thường có ba cuộn dây), hai thử nghiệm được thực hiện: thử nghiệm đầu tiên liên quan đến phép đo điện trở giữa hai đầu nối, thử nghiệm thứ hai xác minh rằng không có sự phân tán về phía vỏ thiết bị. Cả hai thử nghiệm đều được thực hiện với bộ thử nghiệm để đo điện trở, chọn thang giá trị thấp. Để rõ ràng, chúng tôi nói rằng nếu người kiểm tra chỉ ra giá trị 0 có nghĩa là mạch đã đóng hoặc có sự liên tục, kết nối là trực tiếp mà không có bất kỳ điện trở nào. Nếu máy đo cho giá trị 1 có nghĩa là mạch đã mở, không có sự liên tục.
Như bạn thấy, phích cắm điện của lò đã bị ngắt khỏi ổ cắm. Bạn phải luôn đảm bảo điều này, trước khi đặt tay vào các đầu nối. Đặt các dây dẫn thử nghiệm vào các đầu cuối của cuộn dây thấp hơn, người thử nghiệm phải đo khoảng 40 Ohms (dây đang được sửa chữa cho giá trị cao hơn). Nếu máy kiểm tra hiển thị giá trị 1, điều đó có nghĩa là cuộn dây bị ngắt và chắc chắn phải được thay thế. Sau đó, đặt một đầu vào một trong hai đầu cuối và đầu kia trên tiếp xúc đất của lò, sự cách điện của cuộn dây xảy ra; bất kỳ giá trị điện trở nào hoặc thậm chí là 0, có nghĩa là có rò rỉ hoặc đoản mạch (sự cố của lò được đề cập).
sửa chữa lò nướng
Ngay cả khi vấn đề đã được xác định, các cuộn lò khác vẫn xảy ra; hai thiết bị phía trên được nối với nhau bằng một đế đỡ duy nhất, nhưng có hai cặp thiết bị đầu cuối riêng biệt, ngoài cặp thiết bị đầu cuối trung tâm cho trái đất. Các cặp được sắp xếp đối xứng: hai đầu cuối ở giữa dành cho vỉ nướng, hai đầu bên dành cho cuộn dây còn lại. Bắt đầu từ một cặp, các hoạt động được mô tả cho ảnh trước được lặp lại, một lần nữa kiểm tra các giá trị điện trở (khoảng 35 ohms đối với vỉ nướng và 40 ohms đối với cuộn dây bình thường) và bất kỳ sự rò rỉ đất nào.
Trong lò này, tấm của cuộn dây dưới được che một phần bởi bảng đấu dây: để thay thế nó, nó phải được giải phóng bằng cách tháo nó ra hoàn toàn.
Tấm cuộn được giữ bởi một vít duy nhất, vì ở phía bên kia có một khớp nối.
sửa chữa lò nướng
Khi vít đã được tháo ra, điện trở bị hỏng sẽ được tháo ra và đặt phụ tùng thay thế mới vào vị trí của nó. Việc sửa chữa lò đã hoàn tất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

User Login

Lost your password?
Cart 0
0985208275
Liên hệ