DMCA.com Protection Status
preloader

Hướng dẫn mua chậu rửa cho phòng tắm

Hướng dẫn mua chậu rửa cho phòng tắm

Với rất nhiều hình dạng, kiểu dáng và chất liệu để lựa chọn, bạn có thể tìm thấy bồn rửa hoàn hảo cho bất kỳ phòng tắm nào tại KIDOASA – Chuyên gia thiết bị phòng tắm & bếp.

Tùy chọn loại chậu rửa theo vị trí lắp đặt

Bệ trắng chìm trong phòng tắm trắng xám.

Sự khác biệt chính giữa các loại bồn rửa trong phòng tắm là cách thức và vị trí chúng được gắn. Dưới đây là các tùy chọn phổ biến nhất:

Chậu rửa mặt bàn

Đây là kiểu lắp đặt bồn rửa trong phòng tắm phổ biến nhất, với bồn rửa đặt trong hoặc trên mặt bàn. Thiết kế này thường là một phần của tủ trang điểm có tủ. Chậu rửa trên mặt bàn thường cung cấp khả năng lưu trữ tốt và chỗ để khuỷu tay, vì chúng cho phép bề mặt khá lớn xung quanh chậu và tủ. Danh mục này bao gồm những thứ sau:

  • Bồn rửa tích hợp và bàn điều khiển: Mặt bàn và bồn rửa là một mảnh và được làm bằng vật liệu giống nhau. Những bồn rửa này rất dễ làm sạch.
  • Chậu rửa thả vào : Có các cạnh được cuộn lại cho phép thả bồn rửa xuống vào một khe hở trên mặt bàn. Chậu rửa đặt trong phòng tắm là loại dễ lắp đặt nhất.
  • Chậu rửa mặt Undermount  : Chúng được gắn bên dưới mặt bàn. Một bồn rửa trong phòng tắm không cố định để lộ mép của mặt bàn xung quanh bồn rửa. Không có vành để cạnh tranh, các bộ phận không bị mài mòn là thứ dễ làm sạch nhất.
  • Bồn rửa chén hoặc bồn rửa đặt trên quầy: Những bồn rửa này nằm trên mặt quầy và mang đến phong cách nổi bật nhất.

Bệ đỡ

Một bồn rửa bệ bao gồm một lưu vực kết nối với một cao, thon thả cơ sở. Nó thường được coi là một cái nhìn cổ điển nhưng cũng có những phiên bản hiện đại. Chúng nhỏ gọn và hoạt động tốt trong các phòng trang điểm và phòng tắm nhỏ, nơi không ưu tiên không gian đặt quầy và tủ chứa đồ .

Treo tường

Thường được tìm thấy trong các cơ sở thương mại và cơ quan, bồn rửa treo tường cũng hoạt động trong phòng tắm gia đình. Chúng được treo trên tường ở độ cao thoải mái và mở ra bên dưới, để lộ ống thoát nước và đường cấp nước. Với đường ống dẫn nước có thể nhìn thấy bên dưới, nó đòi hỏi một lớp hoàn thiện đường ống hấp dẫn như crôm đánh bóng. Chậu rửa treo tường có giá cả phải chăng, hoạt động tốt trong các phòng tắm nhỏ và tạo vẻ thông thoáng, sạch sẽ.

Bảng điều khiển

Một biến thể phổ biến của bồn rửa treo tường là bồn rửa bàn điều khiển , giống như bàn điều khiển truyền thống được tìm thấy trong lối vào hoặc hành lang. Bồn rửa bàn điều khiển về cơ bản là một bồn rửa treo tường có chân, thường là hai nhưng đôi khi bốn. Họ thường có không gian quầy rộng rãi và kệ mở bên dưới.

Kích thước và hình dạng bồn rửa

Không có kích thước tiêu chuẩn cho bồn rửa trong phòng tắm. Một số bồn nhỏ chỉ đủ lớn để rửa tay, trong khi bồn lớn nhất đủ lớn để gội đầu hoặc quần áo mỏng manh. Hầu hết các bồn rửa bát hình tròn trong phòng tắm có đường kính từ 16 đến 20 inch , và hầu hết các bồn rửa hình chữ nhật có chiều rộng từ 19 đến 24 inch và từ 16 đến 23 inch từ trước ra sau. Độ sâu điển hình của lưu vực là 5 đến 8 inch.

Kích thước và hình dạng bồn rửa thường là những vấn đề thuộc sở thích cá nhân trừ khi bạn đang thay thế một vật cố định cũ và muốn sử dụng lại bàn trang điểm và bàn trang điểm . Nếu không gian ở mức cao, hãy cân nhắc sử dụng bồn rửa hình tam giác được thiết kế để vừa với một góc.

Vật liệu cho chậu rửa
Một bồn rửa mặt bằng thủy tinh hình tròn trong phòng tắm.

Bên cạnh hình dáng, vật liệu làm bồn rửa có thể tạo nên một tuyên bố lớn. Gốm sứ truyền thống, chẳng hạn như sứ, sành thủy tinh và lò sưởi là những lựa chọn cổ điển. Chúng được cạnh tranh bởi vẻ ngoài nổi bật của thủy tinh, đá tự nhiên và các kim loại như gang, thép không gỉ, đồng, niken và đồng thau.

Sỏi

Chậu rửa làm bằng đá cẩm thạch, đá granit, đá travertine và mã não mang lại vẻ ngoài sang trọng với màu sắc và đường vân tự nhiên, ngoài ra chúng còn cho phép lắp đặt chậu rửa vô cùng đơn giản. Vì tất cả đá đều xốp ở một mức độ nào đó, nên bồn rửa bằng đá trong phòng tắm dễ bị ố vàng và cần phải thường xuyên bịt kín.

Chậu rửa bằng gốm sứ

Chậu rửa bằng sứ và sành sứ có bề mặt nhẵn, bóng, chống ố, bền và dễ làm sạch.

Gang, thép không gỉ và đồng

Chậu rửa bằng gang có thể được tráng men bóng. Hãy xem xét vẻ sạch sẽ của thép không gỉ hoặc độ cao của đồng cho phòng tắm của bạn. Các lớp hoàn thiện được chải và rèn sẽ tạo nên kết cấu của kim loại. Một số chất liệu hoàn thiện này, như đồng, có thể khó giữ sạch, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi chọn chậu rửa.

Chậu rửa bằng thủy tinh

Những chiếc bồn rửa bằng thủy tinh nghe có vẻ dễ vỡ nhưng chúng chắc chắn một cách đáng kinh ngạc. Lòng chảo làm bằng kính cường lực có khả năng chịu lực khi sử dụng bình thường. Tránh để vật nặng rơi vào và tiếp xúc với kim loại hoặc thủy tinh sắc nhọn, có thể gây xước và sứt mẻ. Kính đòi hỏi một số công việc để giữ sạch, đặc biệt là nếu bạn có nước cứng.

Bề mặt rắn

Bồn rửa mặt bằng chất liệu rắn mang vẻ ngoài của đá tự nhiên bằng vật liệu composite, giúp dễ lắp đặt và bảo trì hơn. Một lựa chọn ghép nối phổ biến là bàn trang điểm một mảnh bề mặt rắn .

Vòi định tâm bằng niken được chải.

Đảm bảo kích thước hoặc hình dạng của bồn rửa phù hợp với lựa chọn vòi trong phòng tắm của bạn . Hầu hết các bồn rửa đều có sẵn một hoặc ba lỗ vòi để chứa vòi một tay cầm hoặc một vòi có tay cầm riêng cho nước nóng và lạnh. Nói chung, vòi một tay cầm yêu cầu bồn rửa một lỗ, nhưng một số vòi một tay cầm đi kèm với các tấm escutcheon cho phép chúng hoạt động với bồn rửa ba lỗ.

Vòi đặt ở giữa kết hợp với bồn rửa trong phòng tắm có các lỗ cách nhau 4 inch, trong khi vòi rộng rãi phù hợp với bồn rửa có lỗ cách nhau 8 đến 16 inch. Một số bồn rửa không có bất kỳ lỗ vòi nào. Chúng được thiết kế cho các vòi nước gắn phía trên bồn rửa trên tường hoặc phía sau bồn rửa trên mặt bàn. Điều này đúng với bồn rửa tàu và một số mô hình không thể tháo lắp.


LƯU Ý:

Sẵn sàng để lắp đặt bồn rửa của bạn? Dưới đây là một số hướng dẫn về cách Thay Vòi Phòng tắm và sau đó là Cách Lắp đặt Vòi và Chậu rửa trong Phòng tắm .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

User Login

Lost your password?
Cart 0
0985208275
Liên hệ